Lorem ipsum dolor sit amet...

" tag_name="h1" class="a-heading"]

Thông số kỹ thuật Exciter 135 5 số chuẩn nhà sản xuất Yamaha luôn là điều khiến mình quan tâm khi đánh giá sức mạnh thật sự của chiếc xe này.

Mình đã tổng hợp đầy đủ các thông số từ động cơ, hộp số tới kích thước chi tiết. Mình cũng sẽ chỉ cho anh em cách thao tác để tra cứu và đối chiếu thông tin nhanh gọn, chính xác và dễ hiểu nhất.

Tổng hợp thông số kỹ thuật exciter 135 5 số

Mình tổng hợp lại rõ ràng các thông số kỹ thuật Exciter 135 5 số như công suất, kích thước, trọng lượng, mô-men xoắn, phanh, hệ thống truyền động, giúp anh em dễ theo dõi và hiểu xe hơn, anh em cùng xem chi tiết phía dưới nha.

Thông số động cơ exciter 135 5 số

Thông số động cơ exciter 135 5 số
Thông số động cơ exciter 135 5 số

Mình chia sẻ cho anh em thông số kỹ thuật exciter 135 5 số số gồm dung tích 134.4cc, xi lanh đơn SOHC làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 12.0 mã lực tất cả đều được tổng hợp rõ ràng, dễ hiểu để tiện tra cứu và áp dụng.

1. Loại động cơ

Exciter 135 5 số được Yamaha trang bị động cơ 4 thì, 1 xi-lanh, SOHC, làm mát bằng dung dịch. Đây chính là một cú hích công nghệ đáng nể thời điểm đó, giúp xe vận hành êm ái, bền bỉ và đặc biệt là luôn sẵn sàng bứt tốc ổn định trên cả hành trình xa lẫn đường phố.

2. Dung tích xy lanh

Sở hữu dung tích 134.4cc gần như tròn 135cc chiếc Exciter 135 thực sự là “trái tim thép” của giới underbone. Nhờ đó, Tốc Độ Tối Đa Của Exciter 135 hoàn toàn có thể đạt 110–115 km/h dễ dàng, và nếu anh em đi đường trường, điều kiện lý tưởng, có thể thấy kim đồng hồ leo lên đến 120 km/h một cách mượt mà.

3. Tỉ số nén

Tỉ số nén đạt 11:1 khá cao so với chuẩn xe phổ thông lúc bấy giờ. Điều này mang lại khả năng đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn, tăng sức mạnh cho từng cú vặn ga. Không cần tăng tua quá nhiều, xe vẫn vọt mạnh, đưa anh em nhanh chóng chạm ngưỡng Tốc Độ Tối Đa Của Exciter 135 trong tích tắc.

4. Công suất cực đại

Chiếc Exciter 135 5 số đạt công suất 12.0 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Mức này không gây choáng với tiêu chuẩn hiện tại, nhưng thời điểm đó thì đúng là “quái vật phân khúc”, khiến ai nổ máy cũng thấy kích thích. Công suất ấy giúp xe không chỉ nhanh, mà còn khỏe đều ở mọi dải tốc.

5. Mô-men xoắn

Với 11.79 Nm tại 5.500 vòng/phút, Exciter 135 cho thấy rõ khả năng kéo mạnh ngay từ ga đầu. Nhờ đó, xe không cần phải gào máy, không cần đạp tua cao vẫn có thể vọt lên nhanh chóng. Đây chính là bí quyết giúp Tốc Độ Tối Đa Của Exciter 135 đạt được nhanh, đều và cực kỳ ổn định.

Thông số hệ thống truyền động và hộp số

Thông số hệ thống truyền động và hộp số
Thông số hệ thống truyền động và hộp số

Điểm nhấn lớn nhất làm nên danh tiếng của dòng xe này chính là hộp số 5 cấp bước tiến đáng kể so với bản Exciter 135 đời trước (sử dụng hộp số 4 cấp tự động).

1. Hộp số vượt trội với 5 cấp số tự động đầy mượt mà

Thông số kỹ thuật exciter 135 5 số số sử dụng hộp số tự động 1-N-2-3-4-5 cho cảm giác sang số mượt, êm và cực kỳ ổn định.

Mình từng cùng chiến mã này “leo thác đổ đèo” trên cung đường Đà Lạt – Nha Trang, mỗi lần vô số là một lần thấy “sướng”. Động cơ phản hồi cực nhanh, hộp số làm việc nhẹ nhàng mà hiệu quả, càng chạy càng mê.

2. Hệ thống khởi động

Ngoài đề điện, Exciter 135 còn có cần đạp hỗ trợ, cực kỳ hữu ích trong trường hợp ắc-quy yếu hoặc địa hình gồ ghề khó khởi động.

Đặc biệt với anh em hay đi phượt xa, khả năng đề phụ này sẽ phát huy tối đa lợi thế. Dù điều kiện nào, xe vẫn sẵn sàng “lên đường” không ngại thử thách.

3. Tốc độ cực đại cao, bền bỉ, ổn định ở dải tốc cao

Với hộp số 5 cấp, Exciter 135 luôn giữ dải tua ổn định kể cả khi vọt tốc cao. Nhờ đó, xe hạn chế tình trạng hú máy, rung đầu hay hụt hơi, đặc biệt là khi anh em chạy đường trường. Đây là lý do Tốc Độ Cực Đại Của Exciter 135 không chỉ nhanh mà còn rất đầm, rất chắc và rất đáng tin cậy.

Thông số kích thước và trọng lượng, gọn nhẹ, linh hoạt

Thông số kích thước và trọng lượng, gọn nhẹ, linh hoạt
Thông số kích thước và trọng lượng, gọn nhẹ, linh hoạt

Mình thấy nhiều anh em vẫn đánh giá cao Exciter 135 nhờ thông số kích thước và trọng lượng, gọn nhẹ, linh hoạt, giúp xe dễ điều khiển trong phố, quay đầu nhẹ nhàng, kể cả với bạn mới chạy lần đầu cũng không thấy cồng kềnh khó chịu.

1. Kích thước tổng thể

Thông số kỹ thuật exciter 135 5 số sở hữu kích thước 1.960 x 695 x 1.080 mm, chiều dài cơ sở 1.240 mm và gầm cao 135mm.

Với bộ khung như vậy, xe cực kỳ linh hoạt trong đô thị, dễ luồn lách trong hẻm nhỏ hay kẹt xe. Quan trọng hơn, trọng lượng nhẹ giúp Tốc Độ Cực đại Của Exciter 135 phát huy tối đa hiệu suất, mạnh mà vẫn gọn.

2. Chiều cao yên phù hợp cho đa số anh em Việt

Yên cao 775mm mức rất lý tưởng cho anh em cao từ 1m60 trở lên. Khi dừng đèn đỏ hoặc di chuyển chậm, yên không quá cao giúp chống chân thoải mái, không lo chới với. Chính điều này giúp xe thân thiện với người dùng và dễ làm chủ khi cần xử lý tình huống bất ngờ.

3. Trọng lượng nhẹ, đầm và cực kỳ dễ kiểm soát

Xe nặng khoảng 115 kg một con số lý tưởng cho dòng xe côn tay phổ thông. Trọng lượng nhẹ giúp xe bốc hơn, đề ba nhanh, vô cua mượt và đặc biệt là quay đầu trong hẻm nhỏ rất nhẹ nhàng.

Đây cũng là yếu tố khiến Tốc Độ Cực đại Của Exciter 135 được đẩy lên mức cao hơn mong đợi.

Thông số bình xăng, phanh, phuộc và bánh xe

Thông số bình xăng, phanh, phuộc và bánh xe
Thông số bình xăng, phanh, phuộc và bánh xe

Mình chia sẻ thêm để anh em dễ hình dung tổng thể, từ thông số bình xăng, phanh, phuộc và bánh xe đều được Yamaha tinh chỉnh hợp lý, giúp Exciter 135 vận hành ổn định, dễ kiểm soát và bám đường tốt trong nhiều điều kiện di chuyển khác nhau.

1. Dung tích bình xăng nhỏ gọn nhưng vừa đủ xài

Thông số kỹ thuật exciter 135 5 số có bình xăng 4.0 lít, đủ cho anh em chạy thoải mái 130 – 150km nếu giữ đều tay ga. Với nhu cầu di chuyển hàng ngày hoặc đi phượt nhẹ, chỉ cần đổ một lần là yên tâm rong ruổi tới trưa chiều không lo tìm trạm xăng.

2. Hệ thống phanh chắc tay, dễ kiểm soát khi tốc độ cao

Phanh trước là đĩa thủy lực 1 piston, phanh sau tuỳ bản có thể là đĩa cơ. Khi kéo tới Tốc Độ Cực đại Của Exciter 135, hệ thống phanh này sẽ giúp anh em tự tin xử lý tình huống gấp mà không bị giật tay lái hay lệch bánh.

3. Hệ thống phuộc cứng cáp, ổn định khi vào cua

Phuộc trước dạng telescopic, phuộc sau là monoshock lò xo trụ đơn. Cấu hình này giúp xe ôm cua cực kỳ ổn định khi đang ở vận tốc cao. Mình từng thử vào cua tốc độ trên 80 km/h vẫn không hề bị lắc lư, bám đường cực ngon.

4. Bánh xe nhỏ nhưng bám đường tốt

Thông số kỹ thuật exciter 135 5 số sử dụng lốp trước 70/90-17, lốp sau 80/90-17, kết hợp với mâm đúc 5 chấu kép cực kỳ chắc chắn. Khi anh em kéo tới Tốc Độ Tối Đa Của Exciter 135, bộ lốp này vẫn đảm bảo độ bám tốt, hạn chế trượt bánh và tăng cảm giác lái tự tin.

Các phiên bản exciter 135 5 số

Các phiên bản exciter 135 5 số
Các phiên bản exciter 135 5 số

Mình cùng anh em điểm lại các phiên bản Exciter 135 5 số với nhiều thay đổi từ màu sắc, tem xe đến trang bị phanh đĩa sau, giúp xe không chỉ đậm chất thể thao mà còn tối ưu trải nghiệm vận hành trong từng phân khúc giá khác nhau.

1. Exciter 135 GP 2011

Ra mắt năm 2011, đây là phiên bản đầu tiên của Exciter 135 được trang bị hộp số 5 cấp một bước ngoặt thực sự.

Với màu xanh GP đặc trưng, thiết kế đậm chất thể thao, phiên bản này thường được anh em đánh giá là có Tốc Độ Cực đại Của Exciter 135 ấn tượng nhất từ trước đến nay.

2. Exciter 135 RC

Phiên bản RC dùng chung khung gầm và động cơ với bản GP, vẫn giữ hộp số 5 cấp nhưng có thiết kế nhẹ nhàng hơn. Tem xe thay đổi theo từng năm, mang lại cảm giác đa dạng. Mình từng sở hữu bản RC tem lửa, chạy cực êm, lên hậu mượt như nước.

3. Exciter 135 Limited

Xuất hiện trong khoảng 2013 – 2014, bản giới hạn này phối màu độc đáo như trắng xám, đỏ đen, cực kỳ hút mắt.

Tuy sản xuất không nhiều nhưng vẫn dùng máy 5 số, nên chạy vẫn sướng y như GP. Giờ đây, anh em muốn kiếm lại thường phải săn trên các sàn xe cũ hoặc hội nhóm đam mê dòng Exciter 135.

Lời kết

Mình hy vọng bài viết về thông số kỹ thuật exciter 135 5 số ở trên đã mang đến cho anh em cái nhìn rõ nét về sức mạnh, thiết kế và khả năng vận hành của chiếc xe huyền thoại này. Cảm ơn anh em đã đồng hành, chúc mọi người luôn vững tay lái trên mọi nẻo đường.

seo

Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.