Có Nên Phục Hồi Bình Xăng Con Exciter 135 Không

Mình chạy Exciter 135 cũng lâu rồi, tới lúc bình xăng con có dấu hiệu “chập cheng” thì đứng giữa hai lựa chọn: thay mới hay phục hồi.

Cuối cùng mình chọn phục hồi, và thấy đúng là đáng đồng tiền bát gạo. Có nên phục hồi bình xăng con Exciter 135 không thì mình nói thẳng luôn: là nên, nếu biết cách làm cho đúng, anh em đỡ tốn kém mà xe vẫn chạy rất bốc.

Giá khi phục hồi bình xăng con exciter 135

Giá khi phục hồi bình xăng con exciter 135
Giá khi phục hồi bình xăng con exciter 135

Mình từng đụng tới vụ này rồi, nên chia sẻ cho anh em biết giá khi phục hồi bình xăng con exciter 135 không quá cao đâu, thao tác chỉ cần vệ sinh kim xăng, chỉnh lại xăng gió chuẩn là ổn, còn chi tiết thì cùng mình tìm thêm ở dưới này nha, viết kỹ lắm rồi đó.

Hạng mục Giá tham khảo (VNĐ)
Vệ sinh bình xăng con 80.000 > 120.000 VNĐ
Thay kim xăng + phao xăng 150.000 > 200.000 VNĐ
Thay full bộ ron bình xăng con 50.000 > 100.000 VNĐ
Phục hồi toàn bộ bình xăng con 250.000 > 400.000 VNĐ
Thay bình xăng con mới chính hãng 950.000 > 2.650.000 VNĐ

Khi nào thì cần phục hồi bình xăng con exciter 135

Mình từng gặp tình trạng xe hụp ga, hao xăng bất thường và sau khi kiểm tra kỹ thì mới biết khi nào thì cần phục hồi bình xăng con exciter 135 là lúc xe có dấu hiệu xuống máy rõ rệt, anh em nhớ theo dõi thêm hướng dẫn chi tiết bên dưới để xử lý dứt điểm nha.

1. Xe khó nổ máy vào buổi sáng

Xe khó nổ máy vào buổi sáng
Xe khó nổ máy vào buổi sáng

Anh em để ý nha, mỗi sáng lấy xe ra, đề mãi không nổ, phải vặn ga mới dám chạy đó là dấu hiệu bình xăng con bị cạn hoặc mòn kim xăng.

Nhất là khi xe để lâu không sử dụng, xăng cũ, đóng cặn, làm tắc đường phun. Nếu để lâu, xe sẽ rất khó nổ và hao bình. Đến lúc ấy phục hồi bình xăng con là điều bắt buộc và không phải là giải pháp nữa nha anh em.

2. Xe bị trễ ga, thốc ga không đều

Đang kéo ga ngon lành mà xe đột nhiên hụt hơi, sụt ga kiểu “ngáp ruồi”, thì anh em nên thay bình xăng con liền. Có thể là gic-lơ bị tắc, xăng xuống không đều, hoặc phao xăng không làm việc chuẩn.

Phục hồi lại sẽ đưa lượng xăng – gió về đúng tỷ lệ chuẩn, ga sẽ mượt mà hơn hẳn lúc mới mua. Mình cũng bị vậy, cảm thấy khó chịu vô cùng khi đang chạy mà xe cứ bị nghẹn.

3. Xe hao xăng quá

Xe hao xăng quá
Xe hao xăng quá

Anh em chạy bình thường, cứ tự nhiên châm xăng mãi mà đi chưa đầy mấy km thì khả năng cao là bình xăng con bị rò rỉ do chỉnh sai xăng-gió.

Xăng có thể rò ra ngoài, hoặc xăng xuống buồng đốt quá chậm, gây tình trạng “ăn như hạm đội”. Cần phục hồi lại để căn chỉnh kim xăng và nhớt, đảm bảo đúng tỷ lệ đốt cháy, tiết kiệm lại rõ rệt. Cái này sửa xong là thấy khác biệt liền.

4. Có mùi xăng bám quanh xe khi dừng

Đang dừng xe hoặc vừa mới nổ máy đã thấy có mùi xăng sống bốc lên thì chớ chủ quan nha. Đây là hiện tượng rò rỉ xăng tại bình xăng con, do ron cao su cũ, khiến xăng chảy ra ngoài vì kim xăng đóng không kín.

Nếu để gần ngọn lửa, ngoài vấn đề tốn kém tiền xăng mà còn gây cháy nổ. Để đảm bảo cả xe lẫn người thì anh em ơi, hãy phục hồi bình xăng con lúc này.

5. Máy nổ không đều, rung lắc nhẹ

Rất có thể xăng xuống không đều, gió vào lệch tỷ lệ hoặc xe đang nổ mà lại thấy tiếng máy rít, rung giật bất thường, hoặc khi dừng xe thấy xe bị “rung nhẹ nhẹ” như thế này.

Mình cũng bị thế rồi, cứ ngỡ bugi hoặc lọc gió, hoá ra là bình xăng con lão hoá. Máy nổ êm hơn sau khi phục hồi – vệ sinh – thay thế bugi và bình xăng, không còn cảm giác “đứng thở cũng run” nữa.

Cách tăng tuổi thọ cho bình xăng con exciter 135

Để bảo vệ bộ chế hòa khí hoạt động bền bỉ, cách tăng tuổi thọ cho bình xăng con exciter 135 là thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, tránh để bụi bẩn bám lâu ngày gây nghẹt xăng, cùng mình tìm thêm ở dưới này nha.

1. Xăng sạch ưu tiên số một

Xăng sạch ưu tiên số một
Xăng sạch ưu tiên số một

Mình nói thật, xăng bẩn là “kẻ thù truyền kiếp” của bình xăng con. Nó có thể gây đóng cặn, nghẹt kim bơm hoặc làm nghẹt ống dẫn xăng. Để hạn chế đổ xăng lề đường hay từ các bình đựng không rõ xuất xứ, anh em nên chọn mua xăng tại những trạm uy tín. Một khi kim xăng đã nghẹt, xe chạy hỏng thấy rõ, mà lại tốn xăng vô lý.

2. Vệ sinh định kỳ đừng để quá muộn

Khoảng mỗi 5. 000 – 7. 000 km là mình vệ sinh bình xăng con một lần. Vệ sinh không những giúp loại bỏ cặn bẩn, mà còn giúp cho bầu hoà khí vận hành trơn tru, giúp xe nổ khoẻ, tăng tốc mượt. Nếu biết cách, anh em có thể đem ra tiệm hoặc tự làm – quan trọng là đừng lười biếng.

3. Lọc xăng phải thật tốt

Khi không khí vào sạch sẽ và đầy đủ giúp Bình xăng con hoạt động hiệu quả. Sau mỗi 2. 000 – 3. 000 km, mình khuyên anh em hãy thay lọc gió. Nếu thấy bẩn thì vệ sinh hoặc thay thế, đừng tiếc rẻ mấy chục ngàn rồi làm hỏng luôn hệ thống nạp xăng.

4. Không chạy cạn bình xăng

Không chạy cạn bình xăng
Không chạy cạn bình xăng

Chạy cạn bình xăng sẽ dễ dàng đẩy cặn dưới đáy bình và làm dơ bình xăng con. Khi kim chỉ về khoảng 1/4 mình mới châm xăng. Vừa tiết kiệm, lại giữ cho hệ thống xăng sạch đẹp.

5. Điều chỉnh garanti đúng cách

Anh em để ý, nếu garanti quá thấp, máy nổ không đều – lâu ngày sẽ mất cân bằng, động cơ kém đi. Ngược lại, garanti càng cao sẽ khiến xe tốn xăng, chết máy. Để máy nổ êm ái và không nóng máy khi dừng đèn đỏ, mình hay nhờ anh em điều chỉnh garanti ở mức độ thấp.

6. Sử dụng dung môi (nếu cần thiết)

Để tăng cường hiệu quả vệ sinh bên trong, thỉnh thoảng mình thêm dung dịch làm sạch hệ thống xăng vào bình. Việc định kỳ 2 – 3 tháng/lần cũng giúp kéo dài tuổi thọ các bình xăng con, dù không dùng nhiều.

7. Không để xe lâu ngày không chạy

Xe để qua ngày không khởi động nổ thì xăng trong bình sẽ bị bốc hơi, đóng cặn và làm nghẹt kim xăng. Anh em nên đổ xăng cũ, hoặc pha thêm với một ít xăng mới mỗi khi nổ nếu không chạy nhiều. Mình đã để xe 1 tháng, khi nổ lại thì máy nổ vẫn giựt, cần vệ sinh lại toàn bộ.

Lưu ý khi đi phục hồi bình xăng con exciter 135

Lưu ý khi đi phục hồi bình xăng con exciter 135
Lưu ý khi đi phục hồi bình xăng con exciter 135
  • Chọn đúng thợ có tay nghề: Nhiều tiệm chỉ làm sơ sài. Mình luôn chọn nơi có thợ hiểu kỹ cấu trúc bình xăng con Exciter 135. Lắp sai chi tiết nhỏ thôi cũng khiến xe hụp ga, hao xăng, chạy giật cục rất khó chịu.
  • Hỏi kỹ quy trình phục hồi: Đừng ngại hỏi rõ là có tháo kim xăng không, phao xăng thay mới chưa, có chỉnh vít gió – le gió không? Biết rõ quy trình giúp anh em yên tâm hơn khi để xe lại.
  • Tránh dùng linh kiện không rõ nguồn gốc: Nhiều nơi thay đồ dỏm như kim xăng, ron, phao rẻ tiền. Xe chỉ ngon vài hôm rồi lại hư. Mình từng bị thay kim xăng trôi nổi, chạy hai ngày là xe sặc xăng phải sửa lại.
  • Kiểm tra bugi sau phục hồi: Bình xăng con ảnh hưởng tới hòa khí. Nếu bugi yếu, xe dễ hụp ga hoặc khó nổ. Mình luôn kiểm tra bugi sau khi làm máy, cần thì thay mới cho ổn định lâu dài.
  • Lái thử kỹ trước khi rời tiệm: Nhận xe xong, mình luôn test kỹ: ga nhẹ, ga lớn, thả côn, đề pa, trả số… Nếu thấy hụp, hao xăng hay lì máy thì quay lại yêu cầu chỉnh ngay, đỡ mất công sau này.

Lời kết

Mình mong là sau khi đọc hết những chia sẻ vừa rồi, anh em đã nắm rõ cách phục hồi bình xăng con exciter 135 để chiếc xe luôn mượt mà và bốc đúng chuẩn. Cảm ơn anh em đã đồng hành cùng mình tới cuối bài, chúc anh em luôn giữ xe ngon, ga nhạy và không lo chết máy giữa đường nhé.

seo

Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.