Thông Số Exciter 135 Đời 2008 Huyền Thoại Mãi Đỉnh
Mình sẽ chia sẻ với anh em thông số exciter 135 đời 2008 huyền thoại mãi đỉnh, mẫu xe từng làm mưa làm gió một thời và đến nay vẫn được nhiều người săn đón.
Với thiết kế thể thao, động cơ bền bỉ và cảm giác lái phấn khích, exciter 135 đời 2008 vẫn giữ vững phong độ. Mình cũng sẽ chỉ cho anh em cách thao tác kiểm tra các thông số chuẩn của xe và giá bán của xe exciter 135 đời 2008 hiện tại.
Thông số xe exciter 135 đời 2008 chi tiết

Thông số xe Exciter 135 đời 2008 chi tiết gồm khối động cơ 4 thì, 135cc, làm mát bằng dung dịch, hộp số côn tự động 4 cấp số, số khung, số máy từ 1s97 – 1s98. Bạn cùng mình xem thêm bảng thông số đầy đủ để hiểu rõ hơn về hiệu suất và thiết kế của dòng xe huyền thoại này nhé.
Hạng mục | Thông số chi tiết |
Loại xe | Underbone – Thể thao phổ thông |
Phiên bản | Exciter 135 côn tự động (4 số) |
Dài x Rộng x Cao | 1.960 mm x 695 mm x 1.080 mm |
Chiều dài cơ sở | 1.245 mm |
Khoảng sáng gầm xe | 130 mm |
Chiều cao yên | 775 mm |
Trọng lượng khô | 104 kg |
Dung tích bình xăng | 4.0 lít |
Loại động cơ | 4 thì, SOHC, 2 van, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xi-lanh | 134.4 cc |
Đường kính x hành trình piston | 54.0 mm x 58.7 mm |
Tỷ số nén | 10.9 : 1 |
Công suất tối đa | 11.3 mã lực @ 8.500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 11.65 Nm @ 5.500 vòng/phút |
Hệ thống truyền động | Hộp số 4 cấp – côn tự động (ly hợp tự động) |
Hệ thống khởi động | Đề điện + cần đạp |
Hệ thống phanh trước | Đĩa đơn thủy lực |
Hệ thống phanh sau | Đùm (phanh cơ) |
Giảm xóc trước | Ống lồng, giảm chấn dầu |
Giảm xóc sau | Lò xo đôi, giảm chấn dầu |
Lốp trước | 70/90 – 17 |
Lốp sau | 80/90 – 17 |
Hệ thống đánh lửa | CDI |
Ưu điểm của xe Exciter 135 đời 2008

Anh em nếu đang tìm hiểu về xe Exciter 135 đời 2008, sẽ nhận thấy những ưu điểm vượt trội như khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế thể thao trẻ trung, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Tham khảo thêm các chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn về dòng xe này.
1. Thiết kế mạnh mẽ và hiện đại
Exciter 135 đời 2008 có kiểu dáng thời trang, mạnh mẽ và cá tính, rất phù hợp với giới trẻ. Xe được trang bị bộ tem có hình dáng độc đáo, kết hợp với đèn pha lớn, giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và thu hút sự chú ý.
Kiểu dáng nhỏ gọn giúp xe dễ dàng di chuyển trong thành phố và linh động trên các tuyến đường đông đúc.
2. Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
Được trang bị động cơ 4 thì, 135cc, Exciter 135 có công suất khoảng 11 mã lực tại vòng tua 9. 000 vòng/phút, giúp xe đạt tốc độ tối đa tương đối cao so với các dòng xe trong cùng phân khúc.
Xe cũng nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trung bình khoảng 50-60 km/lít, cực kỳ phù hợp cho những chuyến đi xa và di chuyển trong thành phố.
3. Khả năng vận hành ổn định và êm ái
Exciter 135 đời 2008 mang tới cảm giác vận hành êm ái và ổn định. Khối động cơ mạnh mẽ giúp xe dễ dàng leo đèo hoặc di chuyển trên những cung đường gồ ghề mà không gặp phải trở ngại. Đặc biệt, xe có độ bền bỉ cực cao nếu được bảo dưỡng đúng cách, giảm thiểu tối đa những hỏng hóc ngoài ý muốn.
4. Dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa
Một trong những ưu điểm lớn của Exciter 135 là khả năng bảo dưỡng dễ dàng và chi phí sửa chữa không quá cao.
Với hệ thống phụ tùng có sẵn trên xe, người dùng có thể thay thế linh kiện một cách dễ dàng và không gặp trở ngại trong việc lựa chọn linh kiện phù hợp. Điều này giúp tiết kiệm thời gian bảo dưỡng và sửa chữa lâu dài.
5. Khả năng cơ động trong thành phố:
Với trọng lượng nhẹ cùng chiều cao nhỏ, Exciter 135 cực kỳ dễ điều khiển trong thành phố. Xe có thể dễ dàng di chuyển qua các ngõ nhỏ, kẹt đường và dễ dàng tìm được bãi gửi xe, khiến cho việc di chuyển trong khu vực nội thành trở nên dễ dàng hơn.
Nhược điểm của xe Exciter 135 đời 2008

Nhược điểm của xe Exciter 135 đời 2008 là hệ thống treo có thể không đủ êm ái khi di chuyển trên địa hình xấu, và khả năng tiêu thụ nhiên liệu không phải là tốt nhất so với các dòng xe cùng phân khúc. Cùng mình tìm hiểu thêm nhược điểm của dòng xe exciter 135 đời 2008 này nha.
1. Hệ thống giảm xóc và cảm giác lái không tốt
Hệ thống giảm xóc của Exciter 135 đời 2008, đặc biệt là giảm xóc sau, không được đánh giá cao về khả năng hấp thụ chấn động.
Khi đi qua những con đường trơn hoặc gập ghềnh, người lái xe sẽ cảm thấy không dễ chịu bởi xe không thể hấp thụ được sự va chạm từ mặt đường một cách hiệu quả. Phuộc trước cũng không hoàn hảo khi đi qua các ổ gà, khiến xe dễ bị rung xóc, giảm độ ổn định.
2. Hiệu quả phanh không mạnh mẽ
Hệ thống phanh của Exciter 135 đời 2008, đặc biệt là phanh đĩa, không được đánh giá cao bởi khả năng giảm tốc xe nhanh chóng.
Phanh đĩa trước có thể đáp ứng được yêu cầu khi di chuyển với tốc độ trung bình, tuy nhiên khi đi tốc độ cao, phanh sẽ không hoạt động, gây trở ngại đối với việc tăng tốc nhanh khi cần thiết.
3. Không có hệ thống phun xăng điện tử FI
Xe Exciter 135 đời 2008 không được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI, điều này khiến cho việc tiết kiệm nhiên liệu không được tốt hơn các mẫu xe đời cũ có trang bị hệ thống này.
Bên cạnh đó, hệ thống carburetor cũ cũng dễ gặp các vấn đề khi điều kiện thời tiết xấu, khiến cho việc di chuyển hoặc vận hành xe có thể gặp trở ngại.
4. Chưa có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
Xe Exciter 135 đời 2008 không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), điều này khiến xe dễ gặp các vấn đề khi phanh gấp, đặc biệt khi di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt hoặc khi gặp các trường hợp nguy cấp.
Đây là một điểm yếu khi so sánh với các xe đời mới, những xe tiên tiến hơn đã trang bị ABS nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng.
5. Khả năng chịu tải hạn chế
Với cấu hình khung xe nhỏ và động cơ không quá lớn, xe không thể tải được quá nhiều trọng lượng.
Nếu chở quá tải trọng hoặc mang theo vật cồng kềnh, xe có thể bị mất ổn định hoặc suy giảm hiệu suất vận hành, điều này có thể gây tai nạn trong quá trình di chuyển, đặc biệt khi ôm cua hoặc phanh gấp.
Giá xe exciter 135 đời 2008 hiện tại bao nhiêu

Hiện tại, giá xe Yamaha Exciter 135 đời 2008 trên thị trường xe cũ tại Việt Nam dao động từ khoảng 49.800.000 VNĐ đến 67.000.000 VNĐ, tùy thuộc vào tình trạng xe, số km đã đi, màu sắc và các phụ kiện đi kèm.
Ví dụ, một chiếc Exciter 135 đời 2008 màu đen-vàng, đã đi khoảng 20.000–25.000 km, được rao bán với giá 49.800.000 VNĐ. Trong khi đó, một chiếc khác màu đen-vàng, đã đi khoảng 25.000–30.000 km, có giá 67.000.000 VNĐ.
Nếu anh em đang tìm kiếm một chiếc Exciter 135 đời 2008, mình khuyên nên kiểm tra kỹ tình trạng xe, giấy tờ và các phụ kiện đi kèm trước khi quyết định mua. Đồng thời, hãy tham khảo nhiều nguồn bán khác nhau để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.
Vì sao giá exciter 135 đời 2008 lại cao hơn với giá lúc mới ra mắt

- Tính lịch sử và độ bền: Là một trong những mẫu xe kinh điển, Exciter 135 đời 2008 đã gắn liền với một thế hệ đam mê vận tốc cùng phong cách thể thao. Đối với những người yêu thích xe máy, đặc biệt là với Exciter, một chiếc xe cũ nhưng chất lượng còn tốt có giá trị đáng kể.
- Tình trạng xe cũ và độ hiếm: Nếu vẫn duy trì được tình trạng tốt, chưa bị hư hỏng, bảo dưỡng nhiều thì xe Exciter 135 đời 2008 sẽ có giá trị cao hơn. Những chiếc xe có ít km, không bị tai nạn hay hỏng hóc nhiều, cộng với việc dùng phụ tùng chính hãng sẽ làm giá xe cũ cao hơn đáng kể so với lúc mới ra mắt.
- Nhu cầu thị trường: Exciter 135 là mẫu xe được yêu thích ở Việt Nam và một số nước lân cận, do đó nhu cầu tìm kiếm mua xe cũ cũng vô cùng lớn. Điều này đã làm giá xe tăng cao vì số lượng phụ tùng có sẵn trên thị trường không nhiều, chủ yếu là những xe đang trong tình trạng tốt.
- Thị hiếu và sở thích: Một số anh em yêu thích những mẫu xe vintage, xe cũ bởi độ “vintage” cùng cảm giác lái độc đáo do xe cũ đem lại. Điều này đã góp phần làm giá xe Exciter 135 đời 2008 duy trì được giá trị cao, mặc dù thời gian đã trôi đi.
- Chế độ bảo dưỡng và phụ tùng dễ dàng tìm kiếm: Mẫu xe này có độ thông dụng cao, dễ dàng tìm kiếm các phụ kiện sửa chữa, bảo dưỡng. Vì vậy, mặc dù xe cũ, nhưng anh em vẫn có thể duy trì vận hành tốt trong thời gian dài, làm giá trị của xe không bị ảnh hưởng quá lớn.
Lời kết
Hy vọng bài viết về của mình ở trên nói về thông số exciter 135 đời 2008 đã cung cấp cho anh em những thông tin hữu ích để hiểu rõ hơn về dòng xe này. Cảm ơn anh em đã theo dõi, chúc mọi người luôn tận hưởng những chuyến đi an toàn, xe luôn bền bỉ và vận hành tốt.
Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.