Thông Số Xe Exciter 135 Đời 2011 Và Ưu Nhược Điểm

Exciter 135 đời 2011 vẫn luôn là mẫu xe được nhiều anh em yêu thích và tìm kiếm. Với thiết kế thể thao mạnh mẽ cùng động cơ bền bỉ, xe Exciter 135 đời 2011 được chia làm 2 dòng là côn tay và côn tự động mang đến cảm giác lái ấn tượng không kém phần phấn khích.

Mình sẽ chia sẻ những đặc điểm nổi bật và lý do tại sao mẫu xe này vẫn giữ được sức hút mạnh mẽ đến tận hôm nay.

Tổng quan các phiên bản về Exciter 135 đời 2011

Tổng quan các phiên bản về Exciter 135 đời 2011
Tổng quan các phiên bản về Exciter 135 đời 2011

Exciter 135 đời 2011 được phân làm hai phiên bản chính: côn tay 55P và côn tự động 1S9A. Với mục đích mang tới cảm giác lái xe mượt mà và đầy sức mạnh, cả hai phiên bản trên đều được thiết kế.

Về cơ bản, phiên bản côn tay 1S9A phù hợp cho những ai thích cảm giác lái, điều khiển chiếc xe máy, trong khi phiên bản côn tự động 55P thì dành cho những ai yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng trong quá trình đi lại hàng ngày.

Cả hai phiên bản trên đều có một điểm chung đó là kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn cùng động cơ mạnh mẽ, cho phép người dùng có thể thoải mái vi vu trên mọi nẻo đường mà không phải lo ngại quá nhiều về trục trặc hay hỏng hóc.

Thông số xe exciter 135 đời 2011 côn tay

Thông số xe exciter 135 đời 2011 côn tay
Thông số xe exciter 135 đời 2011 côn tay

Anh em nếu đang tìm hiểu về thông số xe Exciter 135 đời 2011 côn tay, số khung là 55P, sẽ thấy rằng dòng xe này sở hữu thiết kế thể thao mạnh mẽ, động cơ 135cc, cùng các tính năng nổi bật khác. Cùng tham khảo thêm thông tin chi tiết dưới đây để nắm rõ hơn về xe này.

Hệ Thống Thông Số
Động cơ SOHC, 1 xilanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xi lanh: 134,4 cc
Hành trình xylanh rộng x cao: 54 x 58.7 mm
Tỉ số nén: 10,9:1
Công suất tối đa: 9,21 kW/8500 vòng/phút
Mô Men xoắn cực đại: 12:14 Nm/6000 vòng/phút
Khởi động: Điện, cần đạp
Hệ thống bôi trơn: Điều áp các te ướt
Dung tích dầu máy: 1 Lít
Chế hòa khí: Mikuni BS25-58 x 1
Loại ly hợp: ướt, côn tay
Hệ truyền động: 5 số côn tay
Quá trình hoạt động của hộp số: 1 – N – 2 – 3 – 4 – 5
Thông số lốp trước: 70/90-17×2.15M / C 38P IRC ( Đời cũ 70/90 – 17MC )
Thông số lốp sau: 100/70-17×2.15M / C 49P IRC ( đời cũ 80/90 – 17MC )
Phanh trước, sau: Đĩa

Thông số xe exciter 135 đời 2011 côn tự động

Thông số xe exciter 135 đời 2011 côn tự động
Thông số xe exciter 135 đời 2011 côn tự động

Anh em khi tìm hiểu thông số xe Exciter 135 đời 2011 côn tự động, số khung là 1S9A, sẽ thấy xe có thiết kế nhỏ gọn, động cơ 135cc và nhiều tính năng nổi bật khác, rất phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày. Cùng tham khảo thêm chi tiết dưới đây để hiểu rõ hơn về dòng xe này.

Hệ Thống Thông Số
Kích thước (dài x rộng x cao) 1,960mm × 695mm × 1,080mm
Độ cao yên xe: 775mm
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1,255mm
Trọng lượng khô/ướt: 106kg/111kg
Loại động cơ: 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch
Dung tích xi lanh 134.4cc
Đường kính và hành trình piston 54 x 58.7 mm
Tỷ số nén 10,9:1
Công suất tối đa 8.9 kW (12.1 PS) / 8.500 vòng/phút
Mô men cực đại 11,8 N.m/5.500 vòng/phút
Dung tích dầu máy 1.15 lít
Dung tích bình xăng 4,0 lít
Hệ thống cấp nhiên liệu Bộ chế hòa khí BS25
Kiểu hệ thống truyền lực 4 số tròn
Kích thước bánh trước 70/90-17MC 38P
Kích thước bánh sau 80/90-17MC 44P
Giảm xóc trước Phuộc nhún, giảm chấn dầu
Giảm xóc sau Monoshock giảm xóc đơn, thể thao
Phanh trước Đĩa thủy lực
Phanh sau Phanh thường
Độ cao gầm xe 130mm

Giá bán cũ của xe exciter 135 đời 2011

Giá bán cũ của xe exciter 135 đời 2011
Giá bán cũ của xe exciter 135 đời 2011

Giá bán cũ của xe Exciter 135 đời 2011 hiện nay dao động trong khoảng từ 25 triệu đến 35 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng và số km đã đi của xe. Tuy nhiên, mức giá này có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố khác nhau.

Đầu tiên, tình trạng xe là một yếu tố quan trọng quyết định đến giá trị của chiếc xe. Nếu xe còn mới, ít qua sửa chữa hoặc nâng cấp, giá sẽ cao hơn so với xe đã qua sử dụng nhiều và có thể có dấu hiệu của việc thay thế các bộ phận.

Một chiếc xe Exciter 135 đời 2011 còn nguyên bản (zin) sẽ có giá cao hơn so với xe đã thay thế một vài bộ phận như phuộc, lốp, hay dây côn hoặc thay thế đồ chơi thương hiệu khác để nâng giá trị xe.

  • Giá xe exciter 135 đời 2011 phiên bản côn tay sẽ có giá bán cũ: 8.000.000 VNĐ > 15.000.000 VNĐ.
  • Giá xe exciter 135 đời 2011 phiên bản côn tự động sẽ có giá bán cũ: 15.000.000 VNĐ > 35.000.000 VNĐ.

Vị trí bán xe cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu xe được bán ở các thành phố lớn, nơi nhu cầu về xe máy cao, giá có thể cao hơn một chút so với các khu vực ngoại ô hay vùng nông thôn.

Những yếu tố như địa điểm bán, thời điểm giao dịch, và sự khan hiếm của xe cũng có thể ảnh hưởng đến mức giá.

Những thắc mắc về xe exciter 135 đời 2011

Những thắc mắc về xe exciter 135 đời 2011
Những thắc mắc về xe exciter 135 đời 2011

Những thắc mắc về xe Exciter 135 đời 2011 thường xoay quanh vấn đề hiệu suất động cơ, độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cùng mình tìm hiểu thêm về các vấn đề này để sử dụng xe hiệu quả và lâu dài.

1. Cảm giác lái của xe Exciter 135 côn tay có khác biệt gì so với côn tự động?

Xe côn tay mang lại cảm giác lái mượt mà và mạnh mẽ hơn, phù hợp với những anh em yêu thích sự chủ động trong việc điều khiển xe. Xe côn tự động lại giúp việc lái trở nên nhẹ nhàng, dễ dàng hơn, phù hợp với người mới học lái. Cảm giác lái của côn tay linh hoạt hơn, nhưng đòi hỏi kỹ năng.

2. Xe Exciter 135 côn tay có tiết kiệm xăng hơn xe côn tự động không?

Xe côn tay có thể tiết kiệm xăng hơn nhờ khả năng kiểm soát tốc độ tốt hơn, không bị tiêu tốn năng lượng không cần thiết. Xe côn tự động dễ tiêu tốn xăng hơn khi không điều khiển côn tốt. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng cách, cả hai phiên bản đều có thể tiết kiệm nhiên liệu.

3. Xe Exciter 135 côn tay có bền hơn xe côn tự động không?

Về cơ bản, xe Exciter 135 côn tay có độ bền cao nếu được bảo dưỡng đúng cách, đặc biệt là bộ ly hợp. Côn tự động ít phải bảo dưỡng bộ ly hợp nhưng vẫn có thể gặp sự cố nếu không được chăm sóc định kỳ. Cả hai phiên bản đều bền nếu duy trì bảo dưỡng thường xuyên.

4. Xe Exciter 135 côn tay có thích hợp cho người mới lái không?

Xe côn tay không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho người mới lái do yêu cầu kỹ năng điều khiển cao. Tuy nhiên, nếu anh em muốn học lái xe thể thao, Exciter 135 côn tay sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Người mới lái có thể chọn xe côn tự động để dễ dàng làm quen.

5. Xe Exciter 135 côn tay có thể chạy nhanh hơn côn tự động không?

Xe côn tay có thể đạt được tốc độ cao hơn nhờ khả năng kiểm soát chính xác và mạnh mẽ hơn trong quá trình sang số. Côn tự động mặc dù dễ lái nhưng không thể mang lại cảm giác nhanh nhạy như côn tay. Vì thế, nếu anh em yêu thích tốc độ, côn tay là sự lựa chọn hợp lý.

6. Lái xe Exciter 135 côn tay có mất sức hơn xe côn tự động không?

Xe côn tay yêu cầu anh em sử dụng cả hai tay để điều khiển, điều này có thể làm tốn sức hơn trong trường hợp phải lái lâu. Xe côn tự động lại dễ dàng hơn vì chỉ cần điều khiển tay ga và phanh. Tuy nhiên, xe côn tay mang lại cảm giác lái thể thao hơn.

7. Xe Exciter 135 côn tay có dễ bảo dưỡng hơn xe côn tự động không?

Xe côn tay có thể khó bảo dưỡng hơn vì yêu cầu kiểm tra bộ côn, ly hợp và các bộ phận liên quan thường xuyên. Xe côn tự động ít phải bảo dưỡng các bộ phận côn nhưng vẫn cần thay dầu và kiểm tra các bộ phận khác. Mặc dù vậy, cả hai xe đều cần bảo dưỡng định kỳ.

8. Xe Exciter 135 côn tay có thể thay đổi côn tự động được không?

Không thể thay thế côn tay thành côn tự động hay ngược lại vì chúng có cấu tạo và cơ chế vận hành khác nhau. Côn tự động sử dụng hệ thống ly hợp tự động, trong khi côn tay yêu cầu anh em tự thao tác. Nếu muốn thay đổi, anh em sẽ cần mua một chiếc xe khác.

Lời kết

Hy vọng bài viết về exciter 135 đời 2011 với 2 phiên bản chính là exciter côn tự động và exciter côn tay đã giúp anh em có cái nhìn rõ hơn về lựa chọn phù hợp. Cảm ơn anh em đã theo dõi, chúc mọi người luôn tìm được xe ưng ý cho mình nha anh em.

seo

Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.