Thông Số Xe Exciter 135 Đời 2014 Ông Hoàng Quá Khứ
Anh em nào từng đam mê tốc độ chắc hẳn không thể quên thông số xe Exciter 135 đời 2014 ông hoàng quá khứ một biểu tượng từng làm mưa làm gió trên mọi cung đường.
Nay mình chia sẻ lại chi tiết thông số chiếc xe huyền thoại này và chỉ cho anh em cách thao tác để kiểm tra, bảo dưỡng và hiểu rõ giá trị thật sự của một huyền thoại.
Tổng quan các phiên bản về Exciter 135 đời 2014

Exciter 135 đời 2014 được Yamaha mang đến với hai phiên bản chính: côn tay 55P và côn tự động 1S9A, mỗi phiên bản đều hướng đến trải nghiệm lái khác biệt, phù hợp với từng phong cách của anh em.
Nếu anh em mê cảm giác làm chủ tay lái, thích sự mạnh mẽ trong từng cú vặn ga thì phiên bản côn tay 55P là lựa chọn không thể bỏ qua. Ngược lại, phiên bản côn tự động 1S9A lại cực kỳ lý tưởng cho anh em nào yêu sự nhẹ nhàng, êm ái trong từng cung đường di chuyển mỗi ngày.
Dù chọn kiểu nào, điểm chung của cả hai vẫn là thiết kế thể thao, động cơ bền bỉ và khả năng vận hành ổn định, giúp mình và anh em an tâm vi vu khắp nơi mà không lo trục trặc. Đây chính là dòng xe mang lại cảm giác lái vừa mạnh mẽ, vừa mượt mà đúng chất Exciter 135.
Thông số xe exciter 135 đời 2014 côn tay

Việc nắm rõ thông số xe Exciter 135 đời 2014 côn tay sẽ giúp mình dễ dàng đánh giá khả năng vận hành của xe, từ dung tích xi lanh, công suất, hộp số cho đến chiều cao yên. Tham khảo thêm phần bên dưới để hiểu rõ từng chi tiết.
Hệ Thống | Thông Số |
Động cơ | SOHC, 1 xilanh, 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xi lanh: | 134,4 cc |
Hành trình xylanh rộng x cao: | 54 x 58.7 mm |
Tỉ số nén: | 10,9:1 |
Công suất tối đa: | 9,21 kW/8500 vòng/phút |
Mô Men xoắn cực đại: | 12:14 Nm/6000 vòng/phút |
Khởi động: | Điện, cần đạp |
Hệ thống bôi trơn: | Điều áp các te ướt |
Dung tích dầu máy: | 1 Lít |
Chế hòa khí: | Mikuni BS25-58 x 1 |
Loại ly hợp: | ướt, côn tay |
Hệ truyền động: | 5 số côn tay |
Quá trình hoạt động của hộp số: | 1 – N – 2 – 3 – 4 – 5 |
Thông số lốp trước: | 70/90-17×2.15M / C 38P IRC ( Đời cũ 70/90 – 17MC ) |
Thông số lốp sau: | 100/70-17×2.15M / C 49P IRC ( đời cũ 80/90 – 17MC ) |
Phanh trước, sau: | Đĩa |
Thông số xe exciter 135 đời 2014 côn tự động

Việc tìm hiểu thông số xe Exciter 135 đời 2014 côn tự động giúp mình đánh giá chính xác khả năng vận hành như công suất máy, trọng lượng, dung tích bình xăng và thiết kế tổng thể. Cùng mình xem thêm phần bên dưới để hiểu rõ hơn về chiếc xe này.
Hệ Thống | Thông Số |
Kích thước (dài x rộng x cao) | 1,960mm × 695mm × 1,080mm |
Độ cao yên xe: | 775mm |
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe | 1,255mm |
Trọng lượng khô/ướt: | 106kg/111kg |
Loại động cơ: | 4 thì, xy lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch |
Dung tích xi lanh | 134.4cc |
Đường kính và hành trình piston | 54 x 58.7 mm |
Tỷ số nén | 10,9:1 |
Công suất tối đa | 8.9 kW (12.1 PS) / 8.500 vòng/phút |
Mô men cực đại | 11,8 N.m/5.500 vòng/phút |
Dung tích dầu máy | 1.15 lít |
Dung tích bình xăng | 4,0 lít |
Hệ thống cấp nhiên liệu | Bộ chế hòa khí BS25 |
Kiểu hệ thống truyền lực | 4 số tròn |
Kích thước bánh trước | 70/90-17MC 38P |
Kích thước bánh sau | 80/90-17MC 44P |
Giảm xóc trước | Phuộc nhún, giảm chấn dầu |
Giảm xóc sau | Monoshock giảm xóc đơn, thể thao |
Phanh trước | Đĩa thủy lực |
Phanh sau | Phanh thường |
Độ cao gầm xe | 130mm |
Giá bán cũ của xe exciter 135 đời 2014

Mình chia sẻ thông tin giá bán cũ của xe Exciter 135 đời 2014g để mọi người dễ cân nhắc trước khi mua, mức giá dao động tùy vào tình trạng xe, giấy tờ và độ nguyên zin. Cùng xem chi tiết dưới đây để nắm rõ hơn.
- Giá bán hiện tại dao động từ 25 triệu đến 35 triệu đồng: Đây là mức giá tham khảo chung trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, giá cụ thể còn tùy thuộc vào số km đã chạy, độ mới của xe và tổng thể tình trạng vận hành.
- Tình trạng xe là yếu tố then chốt: Nếu một chiếc Exciter 135 đời 2014 còn nguyên bản, chưa từng “đụng chạm” đến máy móc hay can thiệp quá nhiều, chắc chắn sẽ được định giá cao hơn. Ngược lại, xe đã qua sửa chữa hoặc độ chế lại phụ tùng như giảm xóc, tay côn, vành… sẽ bị trừ điểm mạnh về giá.
- Xe còn zin luôn được ưu tiên: Anh em nào từng mua xe cũ chắc đều hiểu rõ – xe càng nguyên bản thì càng có giá. Bởi vì ngoài sự ổn định, nó còn thể hiện sự giữ gìn kỹ lưỡng từ chủ trước, từ đó tạo lòng tin cao hơn khi giao dịch.
Mức giá cụ thể theo phiên bản:
- Exciter 135 đời 2014 phiên bản côn tay: Giá dao động từ 8 triệu đến 15 triệu đồng phù hợp với anh em mới chơi xe côn tay, đang tìm dòng xe để tập làm quen hoặc độ lại dần.
- Exciter 135 đời 2014 phiên bản côn tự động: Giá dao động từ 15 triệu đến 35 triệu đồng đây là dòng dễ vận hành, được nhiều người dùng lựa chọn vì tính tiện lợi, linh hoạt trong phố.
- Vị trí bán ảnh hưởng không nhỏ đến giá: Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM hoặc các đô thị có nhu cầu sử dụng xe máy cao, giá sẽ thường nhỉnh hơn so với các khu vực nông thôn, do sự chênh lệch trong nhu cầu và thu nhập trung bình.
- Yếu tố cung, cầu và độ khan hiếm: Đừng quên, nếu tại thời điểm anh em tìm xe mà nguồn cung ít, chiếc xe cùng đời cùng chất lượng sẽ trở nên “có giá”. Ngược lại, nếu thị trường bão hòa, giá có thể mềm hơn đáng kể.
Có nên mua exciter 2014 ở thời điểm hiện tại

Việc cân nhắc có nên mua Exciter 2014 ở thời điểm hiện tại phụ thuộc vào tình trạng xe, khả năng vận hành và giá bán trên thị trường, nếu xe còn zin và máy êm thì vẫn rất đáng để đầu tư. Cùng tìm hiểu kỹ hơn ở phần dưới đây để có quyết định hợp lý.
1. Thiết kế thể thao, nam tính
Với dáng vóc nhỏ gọn nhưng đậm chất thể thao, Exciter 2014 mang đến cảm giác lái linh hoạt và cá tính mạnh mẽ. Kiểu dáng vẫn chưa lỗi thời so với nhiều mẫu xe tay côn hiện nay.
2. Động cơ bền bỉ, dễ bảo trì
Khối động cơ 135cc SOHC, 4 thì, làm mát bằng dung dịch có tiếng về độ bền và dễ sửa chữa. Phụ tùng phổ biến, thợ máy nào cũng “nằm lòng”, nên anh em sẽ không lo chi phí bảo dưỡng quá cao.
3. Tiết kiệm nhiên liệu
So với các dòng xe côn tay hiện đại, Exciter 2014 vẫn ghi điểm với mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý trung bình khoảng 40–45km/lít khi đi đều ga.
4. Giá dễ tiếp cận, giữ giá tốt
Dù là xe cũ nhưng Exciter 2014 không mất giá quá nhiều. Nếu chọn đúng xe nguyên bản, giấy tờ đầy đủ, thì sau vài năm sử dụng vẫn dễ bán lại mà không lỗ sâu.
5. Điểm hạn chế cần lưu ý
- Xe đã qua thời gian sử dụng dài: Vì xe ra mắt từ 2014, nên khi mua lại, khó tránh khỏi tình trạng hao mòn một số chi tiết như côn, sên cam, bạc đạn, điện, hoặc phuộc trước. Cần kiểm tra kỹ trước khi mua.
- Nhiều xe độ khó kiểm tra chất lượng gốc: Không ít Exciter 2014 trên thị trường đã bị “độ banh xác”: từ pô, IC, đến đầu đèn và lốc máy. Nếu không rành, anh em dễ mua nhầm xe từng bị dọn lại máy hoặc tai nạn.
- Trang bị công nghệ còn hạn chế: Xe không có ABS, bảng đồng hồ vẫn dạng analog, đèn halogen truyền thống thua kém nhiều mẫu xe côn tay hiện nay về mặt trang bị an toàn và hiện đại.
Lời kết
Hy vọng bài viết về exciter 135 đời 2014 với 2 phiên bản chính là exciter côn tự động và exciter côn tay ở trên của mình đã mang đến cho anh em góc nhìn đầy đủ và dễ hiểu. Cảm ơn anh em đã theo dõi, chúc mọi người sớm tìm được chiếc xe đúng gu và bền bỉ theo năm tháng.
Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.