Exciter 150 Ra Mắt Năm Nào | Yamaha Bán Chính Thức Khi Nào

Không ít người dùng khi tìm mua xe đều đặt ra câu hỏi Exciter 150 ra mắt năm nào? Và liệu phiên bản đầu tiên của dòng xe này có còn đáng giá trong thời điểm hiện tại nữa hay không?

Được giới thiệu lần đầu tại TP. HCM vào cuối năm 2014 và chính thức bán ra từ tháng 1/2015. Trong bài viết này, Nam Việt Motor sẽ giúp người dùng hiểu rõ mốc thời gian ra mắt, lý do dòng xe này tạo nên cơn sốt và vẫn giữ được sức hút đến tận hôm nay.

Giải đáp nhanh Exciter 150 ra mắt năm nào

Giải đáp nhanh Exciter 150 ra mắt năm nào
Giải đáp nhanh Exciter 150 ra mắt năm nào

Ngày 18/12/2014 đánh dấu cột mốc đặc biệt trong ngành xe máy thể thao tại Việt Nam khi Yamaha chính thức công bố Exciter 150 tại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện này không chỉ mở ra một chương mới cho dòng xe côn tay thể thao của hãng, mà còn khẳng định bước chuyển mình mạnh mẽ sau nhiều năm thống trị với mẫu Exciter 135 vốn đã trở thành huyền thoại.

Chỉ sau chưa đầy một tháng, vào tháng 01/2015, những lô xe Exciter 150 đầu tiên đã chính thức cập bến và được công ty Yamaha Việt Nam phân phối rộng rãi đến hệ thống đại lý Yamaha Town trên toàn quốc.

Mức giá đề xuất lúc bấy giờ được công bố khá hợp lý, chỉ từ 44.990.000 VNĐ cho phiên bản RC và 45.490.000 VNĐ cho phiên bản GP, mang lại cho người mua sự lựa chọn dễ dàng giữa hai phong cách thiết kế khác biệt nhưng cùng chung hiệu suất vận hành.

Sự xuất hiện của Exciter 150 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe underbone tại Việt Nam, khi hội tụ đầy đủ yếu tố từ thiết kế, công nghệ, đến trải nghiệm lái đúng với kỳ vọng của hàng triệu người sử dụng Việt Nam trong phân khúc côn tay phổ thông.

Đánh giá nhanh phiên bản Exciter 150

Đánh giá nhanh phiên bản Exciter 150
Đánh giá nhanh phiên bản Exciter 150

Bên cạnh câu hỏi thời điểm Exciter 150 ra mắt năm nào, thì những thay đổi vượt bậc so với phiên bản 135 chính là yếu tố được người dùng đặc biệt quan tâm. Không chỉ đơn thuần là một bước nâng cấp, Ex150 còn là minh chứng rõ nét cho định hướng phát triển của Yamaha tại Việt Nam.

  • Phong cách thiết kế: Mang DNA thể thao đặc trưng từ những siêu môtô đường đua như YZR-M1, Exciter 150 được xem là biểu tượng cho phong cách mạnh mẽ, sắc sảo và đậm chất “street-race”. Các đường nét cắt gọt sắc bén, bố cục tổng thể hài hòa giữa tính khí động học và sự táo bạo trong tạo hình giúp mẫu xe này trở thành lựa chọn hàng đầu.
  • Trang bị nổi bật: Cụm xi-nhan sau được bố trí tách biệt hoàn toàn với phần đèn hậu, tạo nên vẻ ngoài tinh tế và hiện đại hơn. Mặt đồng hồ dạng hybrid kết hợp giữa đồng hồ kim truyền thống và màn hình điện tử LCD. Không thể không nhắc đến cụm đèn pha đôi được thiết kế theo hình dáng đôi mắt sắc sảo, cùng cụm đèn hậu LED dạng khối, tạo nên tổng thể vừa thể thao, vừa đậm chất công nghệ.
  • Hiệu suất vận hành: Khối động cơ 150cc, xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng dung dịch kết hợp cùng hệ thống phun xăng điện tử FI. Công suất cực đại đạt 15.4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa 13.8Nm tại 7.000 vòng/phút.
  • Tiện ích mở rộng: Một điểm cộng lớn được nhiều người mua đánh giá cao, chính là chìa khóa cơ trên Exciter 150 đã được nâng cấp thêm tính năng mở yên xe nhanh.

Những phiên bản Exciter 150 đầu tiên về Việt Nam

Những phiên bản Exciter 150 đầu tiên về Việt Nam
Những phiên bản Exciter 150 đầu tiên về Việt Nam

Exciter 150 ra mắt năm nào thì đã có câu trả lời vào năm 2015 được Yamaha Việt Nam phân phối với hai phiên bản chủ đạo là RC và GP, mỗi phiên bản đều có tông màu và phong cách thiết kế riêng biệt để hướng đến nhóm người dùng khác nhau.

  • RC đỏ – đen: Tạo điểm nhấn nổi bật, thể hiện phong cách thể thao.
  • RC trắng – đen: Hướng đến người dùng thích sự trung tính, hiện đại.
  • RC đen – xám: Tạo vẻ mạnh mẽ, hầm hố và nam tính.
  • GP xanh: Sở hữu tông màu Xanh GP đặc trưng của Yamaha, với logo trắng nổi bật trên nền xanh dương đậm, đi kèm bộ tem mô phỏng phong cách xe đua Yamaha tại MotoGP.

Cả hai phiên bản đều sử dụng tem dán in chìm (decal chất lượng cao), được ép nhiệt chống bong tróc và đi cùng logo nổi 3D, giúp dễ dàng nhận biết xe nguyên bản, chưa bị thay tem. Đây cũng là căn cứ quan trọng khi phân biệt nguyên zin hay đã “dọn lại” khi đi mua xe cũ.

Những đời xe Exciter 150 đến hiện tại

Những đời xe Exciter 150 đến hiện tại
Những đời xe Exciter 150 đến hiện tại

Từ thời điểm ra mắt năm 2015 đến khi được kế nhiệm bởi dòng Exciter 155 vào cuối năm 2020, Yamaha Exciter 150 đã trải qua tổng cộng 6 đời xe (6 năm sản xuất), mỗi đời đều có sự điều chỉnh nhất định về màu sắc, tem xe, phiên bản đặc biệt.

  • 2015: Thế hệ đầu tiên sở hữu động SOHC 149.7cc, hộp số 5 cấp, phun xăng điện tử FI, trang bị đèn Halogen, đồng hồ analog kết hợp LCD nhỏ, xi-nhan sau liền đèn hậu.
  • 2016: Giữ nguyên thiết kế, bổ sung màu sắc mới bao gồm màu Đen nhám và Cam đen cho phiên bản RC.
  • 2017: Xuất hiện phiên bản Movistar khi lần đầu hợp tác với đội đua MotoGP với tem “M” xanh đặc trưng. Một số đại lý triển khai thêm bản dán tem độc quyền nhưng không thay đổi kỹ thuật.
  • 2018: Đổi mới diện mạo, vẫn giữ động cơ cũ và bổ sung tem Matte Black – Đen nhám trở thành xu hướng. Ra mắt phiên bản giới hạn màu Camo (rằn ri quân đội) và bản Exciter kỷ niệm 1 triệu xe.
  • 2019: Là bản nâng cấp giữa vòng đời, Exciter 150 2019 trang bị đèn pha LED chia tầng thay cho Halogen. Màn hình LCD kỹ thuật số thay thế đồng hồ analog cũ cực kỳ sắc nét.
  • 2020: Tiếp tục ra mắt thêm bản giới hạn như Monster Energy, Doxou, Bản Xanh nhám GP tem mới. Không nâng cấp động cơ hay tiện ích thêm, chủ yếu tinh chỉnh lại tem và màu.
  • 2024: Vẫn giữ nguyên về phần động cơ, nhưng thêm nhiều mẫu tem mới cực chất so với nhiều bản cũ trước đây và kèm thêm tính năng định vị cực cần thiết cho người dùng.

Cân nhắc khi chọn mua Ex150 ở thời điểm hiện nay

Cân nhắc khi chọn mua Ex150 ở thời điểm hiện nay
Cân nhắc khi chọn mua Ex150 ở thời điểm hiện nay

Sau khi đã biết Exciter 150 ra mắt năm nào, thì việc có nên mua mẫu xe này trong năm nay hay không phụ thuộc vào mục đích sử dụng cá nhân, ngân sách hiện có, và khả năng đánh giá chất lượng xe cũ.

Nếu bạn cần một chiếc xe côn tay dưới 25 triệu, để di chuyển hàng ngày, dạo phố hoặc phục vụ đam mê xe cộ, thì Exciter 150 vẫn là lựa chọn phù hợp với những ưu điểm như:

  • Kiểu dáng thể thao, nam tính không lỗi thời so với nhiều thương hiệu khác ở thời điểm hiện nay.
  • Động cơ SOHC 149.7cc bền bỉ, phụ tùng dễ thay và chi phí bảo trì thấp luôn là điều bất cứ người dùng nào cũng cần đến.
  • Cộng đồng người dùng lớn, dễ tìm thông tin, chia sẻ kinh nghiệm nên không bao giờ sợ bị bỏ rơi hoặc lỗi thời…

Người dùng nào nên ưu tiên chọn Ex150?

Người dùng nào nên ưu tiên chọn Ex150?
Người dùng nào nên ưu tiên chọn Ex150?

Yamaha Exciter 150 là mẫu xe hướng đến nhóm khách hàng có phong cách sống năng động và đề cao cảm giác lái thể thao. Với thiết kế mạnh mẽ, tư thế ngồi gọn gàng, cùng động cơ 149.7cc khỏe khoắn, đặc biệt phù hợp với nam giới trong độ tuổi từ 18–35 tuổi.

  • Sinh viên: Yêu thích phong cách cá tính, năng động, mong muốn một mẫu xe thể hiện cá tính riêng nhưng vẫn tiện dụng khi đi học, đi làm hay di chuyển hàng ngày.
  • Người đam mê xe thể thao: Do Exciter 150 có khung gầm chắc chắn, dễ nâng cấp, và cộng đồng chơi xe đông đảo, đây là nền tảng tốt để tùy biến theo gu thẩm mỹ cá nhân.
  • Người chạy dịch vụ: Vì động cơ bền, tiết kiệm nhiên liệu và phụ tùng thay thế dễ tìm, giúp tiết kiệm chi phí vận hành về lâu dài.

Lời kết

Với thời điểm ra mắt vào cuối năm 2014 đã là câu trả lời hoàn hảo dành cho ai đang quan tâm Exciter 150 ra mắt năm nào. Mặc dù đã có nhiều bản nâng cấp kế thừa, nhưng Exciter 150 vẫn giữ được vị thế nhất định trong lòng người dùng yêu xe.

Nếu quý khách đang tìm kiếm một mẫu xe bền bỉ, thiết kế nam tính và chi phí hợp lý, thì Ex 150 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc. Để được tư vấn kỹ hơn về đời xe, giá bán và kiểm tra tình trạng xe cũ, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Nam Việt Motor nhé.

seo

Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.