Lorem ipsum dolor sit amet...

" tag_name="h1" class="a-heading"]

Mình sẽ chia sẻ với anh em bảng mã lỗi xe yamaha exciter 150, giúp anh em nhanh chóng phát hiện và xử lý các vấn đề trên xe.

Khi xe anh em gặp phải sự cố, việc biết mã lỗi sẽ giúp quá trình sửa chữa hiệu quả hơn. Hãy cùng khám phá những mã lỗi thường gặp và cách khắc phục để xe anh em luôn hoạt động ổn định và bền bỉ.

Bảng mã lỗi xe yamaha exciter 150 mới nhất

Bảng mã lỗi xe yamaha exciter 150 mới nhất
Bảng mã lỗi xe yamaha exciter 150 mới nhất

Để hiểu rõ và khắc phục lỗi nhanh chóng, bạn cần tham khảo bảng mã lỗi xe Yamaha Exciter 150 mới nhất, giúp nhận diện các vấn đề kỹ thuật và xử lý một cách hiệu quả.

Mã lỗi Dấu hiệu Nguyên nhân
12 Cảm biến tốc độ không truyền tín hiệu bình thường.
  • Giắc nối cảm biến vị trí trục khuỷu và ECU gặp vấn đề.
  • Hở hoặc ngắn mạch hệ thống dây cảm biến và ECU.
  • Cảm biến góc nghiêng lắp sai vị trí.
  • Hỏng hóc vô lăng điện.
  • Cảm biến vị trí trục khuỷu không chạy.
  • ECU hỏng.
Er-2 Trong khoản thời gian nhất định hệ thống không nhận được tín hiệu của bộ ECU
  • Hỏng giắc nối giữa công cụ chẩn đoán và ECU.
  • Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa công cụ chẩn đoán và ECU.
  • Dụng cụ chẩn đoán bị hỏng.
  • ECU bị hỏng.
Er-3 Không nhận được tín hiệu chuẩn từ ECU
  • Hỏng giắc nối giữa công cụ chẩn đoán và ECU.
  • Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa công cụ chẩn đoán và ECU.
  • Dụng cụ chẩn đoán bị hỏng.
  • ECU bị hỏng.
Er-4 Không nhận được tín hiệu từ đồng hồ đo.
  • Hỏng giắc nối giữa công cụ chẩn đoán và ECU.
  • Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa công cụ chẩn đoán và ECU.
  • Dụng cụ chẩn đoán bị hỏng.
  • ECU bị hỏng.
12 Không nhận được tín hiệu bình thường từ cảm biến tốc độ khí   nạp.
  • Hỏng giắc nối giữa cảm biến module và ECU.
  • Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa cảm biến module và ECU.
  • Cảm biến áp suất khí nạp bị hỏng.
  • ECU bị hỏng.
14 Bướm ga bị hỏng (lỗ cảm biến bị nghẹt hoặc cảm biến bị tháo   rời)

Hệ thống khí nạp bị hỏng (không cung cấp đủ áp suất ổn định   cho cảm biến)

Module cảm biến bị tháo rời

Bướm ga lắp không đúng cách.

Lỗ cảm biến áp suất khí

  • Module cảm biến bị tháo rời
  • Bướm ga lắp không đúng cách.
  • Lỗ cảm biến áp suất khí nạp bị nghẹt.
15 Không nhận được tín hiệu bình thường từ cảm biến vị trí bướm ga
  • Hỏng giắc nối giữa cảm biến modun và ECU.
  • Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa cảm biến modun và ECU.
  • Module cảm biến lắp không đúng.
  • Cảm biến vị trí bướm ga bị hỏng.
  • ECU bị hỏng.
16 Phát hiện cảm biến vị trí bướm ga bị nghẹt.
  • Module cảm biến lắp không đúng.
  • Cảm biến vị trí bướm ga bị hỏng.
  • Kết nối cơ khí giữa cảm biến vị trí bướm ga và bướm ga bị lỗi.
  • ECU bị hỏng.
21 Không nhận được tín hiệu bình thường từ cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát.
  • Hỏng giắc nối giữa cảm biến nhiệt động dung dịch làm mát và ECU.
  • Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát và ECU.
  • Cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát lắp không đúng.
  • Cảm biến nhiệt độ dung dịch làm mát bị hỏng.
  • ECU bị hỏng.
22 Bộ cảm biến nhiệt độ khí nạp không thông báo tín hiệu.
  • Giắc cắm giữa bộ điều khiển ECU và bộ cảm biến Module bị hỏng
  • Hệ thống dây nối giữa ECU và bộ cảm biến Modem bị hở hoặc bị đoản mạch
  • Lắp Module cảm biến không đúng cách
  • Hỏng bộ cảm biến nhiệt độ của khí nạp
  • Hỏng ECU
24 Bộ cảm biến O2 không phát tín hiệu
  • Lắp sai cách bộ cảm biến O2
  • Giắc cắm giữa bộ điều khiển ECU và bộ cảm biến O2 bị hỏng
  • Hệ thống dây nối giữa ECU và bộ cảm biến O2 bị hở hoặc bị đoản mạch
  • Bộ áp suất nhiên liệu lắp sai cách
  • Hỏng bộ cảm biến O2
  • Hỏng ECU
30 Phát hiện chốt lên
  • Có thể vì xe bị lật
  • Lắp cảm biến góc nghiêng sai cách hoặc hỏng
  • Hỏng ECU
39 Vòi phun xăng Fi không thông báo tín hiệu
  • Giắc cắm giữa bộ điều khiển ECU và vòi phun Fi bị hỏng
  • Hệ thống dây nối giữa ECU và vòi phun Fi bị hở hoặc bị đoản mạch
  • Lắp vòi phun không đúng cách
  • Hỏng ECU hoặc vòi phun Fi
41 Tín hiệu ở bộ cảm biến góc nghiêng không hoạt động
  • Hệ thống dây giữa của ECU và bộ cảm biến góc nghiêng bị hở hoặc bị đoản mạch
  • Hỏng bộ cảm biến của góc nghiêng
  • Hỏng ECU
42 Không nhận được tín hiệu bình thường từ cảm biến tốc độ
  • Hỏng giắc nối giữa cảm biến tốc độ và ECU.
  • Hở hoặc ngắn mạch ở hệ thống dây giữa cảm biến góc nghiêng và ECU.
  • Cảm biến tốc độ bị hỏng.
  • ECU bị hỏng.
44 Bên trong ECU bị lỗi
  • Bộ thông báo giá trị của van bướm ga bị đóng hoặc ghi sai thông số
  • Thông số của bộ xung cảm biến tốc độ ghi sai cách
  • Hỏng bộ điều khiển ECU
46 Bộ điều chỉnh hoạt động không hợp lý

Ắc quy không sạc đầy

  • Bộ điều chỉnh bị hỏng khiến ắc quy nạp quá tải
  • Hệ thống dây của bộ điều chỉnh bị đứt hoặc ngắt khiến ắc quy bị quá nạp
  • Dây dẫn của bộ hệ thống sạc bị đứt làm cho ắc quy phồng điện quá mức
  • Bộ chỉnh lưu trong bị hỏng khiến ắc quy bị quá nạp
50 Hỏng bộ nhớ trong của ECU
  • ECU bị hỏng
96 Khi bật khóa điện sang vị trí “ON” điện áp ắc quy giảm
  • Hỏng ắc quy
  • Ắc quy phồng điện quá mức
  • Bộ ắc quy theo thời gian sử dụng bị xuống cấp
  • Hệ thống sạc bị lỗi

Kinh nghiệm fix lỗi nhanh tại nhà cho Ex150:

Làm gì khi xe exciter 150 xuất hiện lỗi có trong bảng mã lỗi

Làm gì khi xe exciter 150 xuất hiện lỗi có trong bảng mã lỗi
Làm gì khi xe exciter 150 xuất hiện lỗi có trong bảng mã lỗi

Khi xe Exciter 150 xuất hiện lỗi có trong bảng mã lỗi, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và thực hiện các bước sửa chữa theo hướng dẫn để khắc phục nhanh chóng. Cùng mình tìm thêm thông tin dưới đây để xử lý lỗi hiệu quả nhé.

1. Kiểm tra mã lỗi

Nếu hệ thống ECU gặp trục trặc thì mã lỗi sẽ xuất hiện trên màn hình của xe. Để xác định lỗi và việc sửa chữa trở nên dễ dàng và hiệu quả, anh em cần xác định đúng mã lỗi này.

2. Tham khảo hướng dẫn sửa chữa

Anh em hãy đọc kỹ hướng dẫn hoặc tra cứu thông tin về mã lỗi ngay sau khi đã xác định đúng mã lỗi rồi. Mỗi mã lỗi sẽ đi kèm với một số thông tin nhất định liên quan đến động cơ, hệ thống lái, phanh hoặc các bộ phận khác của xe.

3. Sử dụng công cụ kiểm tra

Nếu không có nhiều thời gian, tốt nhất là dùng công cụ kiểm tra chuyên nghiệp hoặc mang xe đến trung tâm bảo dưỡng. Các công cụ chẩn đoán sẽ giúp đọc mã lỗi nhanh chóng và xác định đúng nguyên nhân sự cố, quá trình sửa chữa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

4. Thực hiện kiểm tra và sửa chữa

Sau khi xác định mã lỗi, thực hiện kiểm tra và sửa chữa bộ phận liên quan. Ví dụ, anh em cần kiểm tra các bộ phận như kim phun, máy bơm dầu, bộ phận lọc xăng nếu mã lỗi liên quan đến hệ thống nhiên liệu. Đảm bảo việc sửa chữa các bộ phận hư hỏng đúng kỹ thuật giúp xe vận hành ổn định nhất.

5. Mang xe ra trung tâm sửa chữa

Nếu anh em không thể tự khắc phục được lỗi hoặc mã lỗi liên quan đến các bộ phận khác, tốt nhất là mang xe đến trung tâm sửa chữa uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

Hạn chế tình trạng xe exciter xuất hiện mã lỗi

Hạn chế tình trạng xe exciter xuất hiện mã lỗi
Hạn chế tình trạng xe exciter xuất hiện mã lỗi
  • Thực hiện bảo dưỡng thường xuyên: Anh em hãy đem xe đi bảo dưỡng thường xuyên theo khuyến cáo của nhà chế tạo. Việc này giúp kiểm tra và sửa chữa các chi tiết hư hỏng kịp thời khi chúng có sự cố, hạn chế khả năng phát sinh lỗi phần mềm và phần cứng trên xe.
  • Sử dụng phụ tùng chính hãng: Luôn dùng phụ tùng chính hãng trên xe của anh em. Phụ tùng không đúng chất lượng có thể gây hư hỏng hệ thống điện tử, dẫn đến việc phát sinh mã lỗi và gây suy giảm hiệu năng hoạt động của xe.
  • Kiểm tra hệ thống điện tử thường xuyên: Hệ thống ECU và các cảm biến có vai trò quan trọng đối với việc vận hành xe. Anh em nên kiểm tra và vệ sinh các cảm biến định kỳ, đặc biệt là khi xe có biểu hiện lỗi điện tử, để giúp hệ thống điện tử vận hành ổn định và an toàn.
  • Không để xe quá sức: Tránh để xe phải chịu tải quá nặng hoặc di chuyển với tốc độ rất cao trong thời gian dài. Điều này dễ gây hư hại các bộ phận cơ khí và hệ thống điện tử, dẫn đến việc phát sinh mã lỗi và làm suy giảm hiệu suất của xe.
  • Tránh tình trạng quá tải nhiệt: Khi vận hành xe, anh em tuyệt đối tránh để xe chạy quá lâu với tốc độ cao, bởi vì nhiệt độ động cơ tăng cao có thể ảnh hưởng đến hoạt động của bộ cảm biến và ECU, gây ra lỗi hệ thống. Điều chỉnh tốc độ phù hợp để tránh điều này.

Lời kết

Hy vọng bài viết về bảng mã lỗi xe yamaha exciter 150 của mình ở trên đã giúp anh em nhận diện và khắc phục lỗi xe một cách dễ dàng. Cảm ơn anh em đã dành thời gian theo dõi, chúc mọi người luôn duy trì được chiếc xe hoạt động tốt và có những chuyến đi an toàn, thoải mái.

seo

Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.