#1 So Sánh Exciter 135 và 150 | Chọn Công Nghệ Hay Giá Trị
Việc lựa chọn giữa Exciter 135 huyền thoại và Exciter 150 hiện đại đang khiến nhiều người dùng băn khoăn, đặc biệt khi cả hai đều có những ưu điểm riêng về thiết kế, động cơ và trải nghiệm vận hành.
Sự chênh lệch về trang bị, mức giá và hiệu suất vận hành khiến việc chọn lựa càng trở nên khó khăn. Hiểu được điều đó, Nam Việt Motor sẽ giúp bạn so sánh Exciter 135 và 150 một cách toàn diện từ ngoại hình, động cơ đến các tiện ích đi kèm dành cho bạn.
So sánh Exciter 135 và 150 chi tiết nhất
Nhiều người dùng đang phân vân không biết nên chọn Ex nhỏ huyền thoại hay Exciter 150 hiện đại mạnh mẽ, đặc biệt khi cả hai đều sở hữu những điểm nổi bật riêng về thiết kế, động cơ và trải nghiệm sử dụng.
1. Xu hướng thiết kế giữa hai xe

Từ năm 2009, Yamaha Ex135 côn tay đã tạo dựng vị thế riêng trong lòng người yêu xe thể thao với thiết kế gọn gàng, vận hành linh hoạt trong đô thị. Với trọng lượng 116kg, chiều cao yên 775mm và gầm xe 130mm, phù hợp với đại đa số thể trạng người dùng Việt.
Đến năm 2014, Yamaha nâng cấp toàn diện với Exciter 150 mạnh mẽ hơn cùng cụm đèn pha 3D sắc nét, đồng hồ LCD kỹ thuật số và khung sườn thể thao. Mẫu xe này mang lại trải nghiệm lái đầm chắc, phù hợp với những khách yêu thích tốc độ.
Đặc biệt, dòng Exciter 135 V8 hoàn toàn mới tiếp tục khuấy động cộng đồng người dùng khi sở hữu diện mạo giống Exciter 150 nhưng nhẹ hơn đáng kể (chỉ 109kg). Kết hợp cùng gầm xe nâng nhẹ lên 135mm, mẫu xe này được xem là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích ngoại hình thể thao và dễ điều khiển như 135 truyền thống.
2. Động cơ trang bị của xe

Khi đề cập đến so sánh Exciter 135 và 150 thì điều khiến người dùng đặc biệt quan tâm chính là khả năng vận hành và công nghệ động cơ đi kèm. Trong đó, Exciter 135 từng “làm mưa làm gió” một thời sở hữu động cơ SOHC dung tích 134.4cc hoạt động ổn định, bền bỉ nhưng lại không được trang bị quá nhiều công nghệ điện tử hiện đại.
Ngược lại, Exciter 150 được Yamaha đầu tư mạnh mẽ khi trang bị khối động cơ SOHC dung tích 149.8cc, tích hợp phun xăng điện tử (FI), hệ thống đánh lửa T.C.I hiện đại cùng hộp số 5 cấp, mang đến cảm giác lái bốc hơn, mượt hơn và tiết kiệm nhiên liệu ổn định.
Riêng mẫu Ex135 V8 mới dù chưa chính thức phân phối tại Việt Nam cho thấy bước cải tiến vượt bậc khi được trang bị hệ thống phun xăng điện tử EFI, bình xăng lớn 4.6L cùng khả năng vận hành mượt mà hơn với động cơ SOHC thế hệ mới.
3. Công nghệ được trang bị cùng xe

Là một dòng xe được ra mắt từ khá lâu, Exciter truyền thống rõ ràng gặp nhiều giới hạn khi so sánh trực tiếp với các phiên bản 150. Mẫu xe 135 sở hữu nền tảng vận hành ổn định và thiết kế nhỏ gọn, thì Exciter 150 lại được Yamaha đầu tư hàng loạt công nghệ hiện đại.
Cụ thể, Exciter 150 được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử FI, đồng hồ LCD kỹ thuật số, nút bật/tắt động cơ, đèn passing xin vượt, và khóa định vị thông minh… Đây là lựa chọn lý tưởng cho nhiều khách hàng yêu thích sự tiện nghi và cá tính công nghệ khi cầm lái.
Tuy nhiên, không thể không nhắc đến mẫu LC135 V8 được bổ sung thêm công nghệ phun xăng điện tử EFI, ABS (tùy phiên bản) và nhiều cải tiến khác về hệ thống an toàn, dòng xe này cho thấy sự lột xác đáng giá.
4. Giá bán trên thị trường mới nhất

Khi so sánh Exciter 135 và 150, giá bán luôn là yếu tố then chốt khiến quý khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Đặc biệt với dòng xe côn tay phổ thông như Exciter 135 và Exciter 150, thì sự chênh lệch về giá giữa xe mới và xe đã qua sử dụng lại càng đáng quan tâm.
Tình trạng xe | Ex135 | Ex135 V8 | Ex150 |
Qua sử dụng | 8.000.000 – 20.000.000 | Không có dữ liệu | 15.000.000 – 25.000.000 |
Mới | Không còn phân phối | 120.000.000 | 45.800.000 |
Riêng mẫu Exciter 135 V8, dù chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng đang được nhập khẩu về bởi một số đại lý tư nhân, với giá niêm yết có thể lên tới 120 triệu đồng phản ánh đúng giá trị công nghệ và độ hiếm của dòng xe này.
Mẫu xe nào dễ sửa chữa hơn cho người dùng?

Exciter 135 là dòng xe đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ hơn một thập kỷ, được người dùng ưa chuộng rộng rãi nên mạng lưới phụ tùng, linh kiện thay thế cực kỳ dễ tìm như bố thắng, sên nhông dĩa, bugi, IC,… hầu hết đều có sẵn tại các cửa hàng sửa xe.
Dù ra mắt sau, nhưng phụ tùng Ex150 khá dồi dào, tuy nhiên một số chi tiết đặc thù như cảm biến MAP, bơm xăng điện tử, cảm biến trục khuỷu, đồng hồ kỹ thuật số LCD hay hệ thống phun xăng điện tử FI sẽ có mức giá cao hơn, khó sửa hơn.
Ngoài ra, Ex150 có thiết kế phức tạp hơn nên việc tháo ráp cần thợ có tay nghề, và chi phí nhân công đôi khi cao hơn so với Ex135. Việc so sánh Exciter 135 và 150 này cũng giúp cho người dùng cân nhắc hơn khi chọn mua 1 trong hai.
Cân nhắc khi mua Exciter 135 cũ hiện nay
Việc chọn mua một chiếc Ex135 đã qua sử dụng là hoàn toàn hợp lý, đặc biệt với những người mới bắt đầu chơi xe côn tay hoặc có ngân sách giới hạn dưới 20 triệu. Tuy nhiên, chất lượng xe cũ phụ thuộc rất lớn vào cách sử dụng của chủ cũ và lịch sử bảo dưỡng.
Người mua nên ưu tiên những chiếc xe còn “zin”, máy chưa rã, chưa qua sửa chữa lớn như “lên đầu, ép lốc, hàn lốc, nạo nòng”, vì những xe đã can thiệp sâu thường tiềm ẩn nhiều rủi ro về độ bền.
Xe zin thường có tiếng máy êm, không rồ ga, không gõ đầu, số vào nhẹ, không trễ tua… Đặc biệt lưu ý tránh các xe “dọn kiểng”, độ chế máy móc hoặc dàn ngoài quá mức, vì những chiếc xe này thường được can thiệp bằng linh kiện không đồng bộ hoặc thiếu kỹ thuật.
Yamaha còn phân phối Ex135 chính hãng không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Yamaha Việt Nam đã chính thức ngừng phân phối dòng Exciter 135 từ nhiều năm trước, cụ thể là từ sau năm 2014. Việc ngừng sản xuất và không còn lắp ráp tại Việt Nam khiến mẫu này không nằm trong danh mục bán lẻ chính hãng.
Tuy nhiên, thị trường hiện nay vẫn xuất hiện các phiên bản Exciter 135 V8 đời mới (LC135 V8) được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia và Thái Lan thông qua các đơn vị kinh doanh xe máy tư nhân.
Do là hàng nhập khẩu không chính hãng nên giá xe khá cao (khoảng 110–125 triệu đồng/chiếc) và không được Yamaha Việt Nam bảo hành, mà sẽ tùy thuộc vào chính sách riêng của từng đại lý tư nhân.
Nếu muốn sở hữu dòng V8 nên kiểm tra nguồn gốc xe, giấy tờ nhập khẩu (CO, CQ nếu có), cũng như chính sách bảo hành, hậu mãi, bảo dưỡng từ bên bán. Một số đơn vị uy tín có thể cung cấp gói bảo hành giới hạn (3–6 tháng) hoặc cam kết hỗ trợ kỹ thuật sau mua.
Lời kết
Qua bài viết so sánh Exciter 135 và 150, có thể thấy mỗi dòng xe đều mang đến những ưu điểm riêng phù hợp với từng đối tượng người dùng. Đừng quên theo dõi Nam Việt Motor để cập nhật thêm nhiều bài viết so sánh xe chi tiết và giá bán mới nhất trên thị trường.
Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.