Lorem ipsum dolor sit amet...

" tag_name="h1" class="a-heading"]

Tốc độ tối đa của Exciter 135 luôn là thứ làm nên tên tuổi của dòng xe này trong lòng anh em đam mê tốc độ.

Mình đã tổng hợp thông số tốc độ chính xác theo từng phiên bản, từ côn tự động đến côn tay. Sau đây hãy cùng mình tham khảo qua những thông tin về tốc độ tối đa của exciter 135 một cách chi tiết nhất nha.

Giới thiệu về exciter 135 ông vua đường trường

Giới thiệu về exciter 135 ông vua đường trường
Giới thiệu về exciter 135 ông vua đường trường

Exciter 135 là một trong những dòng xe underbone 135cc làm nên tên tuổi của Yamaha, Exciter 135 chính thức có mặt tại Việt Nam vào khoảng năm 2005.

Mình còn nhớ rõ cái thời ấy, ai mà chạy Exciter 135 thì đúng là “ngầu đét”, đi ngang quán ăn hay cà phê là kiểu gì cũng có người ngoái nhìn trầm trồ.

Và đến tận bây giờ, tốc độ tối đa của exciter 135 vẫn luôn là chủ đề được anh em mang ra mổ xẻ, tranh luận từ quán cóc vỉa hè cho tới mâm nhậu cuối tuần. Xe tuy không còn mới, nhưng sức hút thì chưa bao giờ giảm nhiệt.

Tốc độ tối đa của exciter 135 theo nhà sản xuất

Tốc độ tối đa của exciter 135 theo nhà sản xuất
Tốc độ tối đa của exciter 135 theo nhà sản xuất

Tốc độ tối đa của Exciter 135 theo số liệu từ Yamaha được công bố ở ngưỡng khoảng 110 – 120 km/h trong điều kiện tiêu chuẩn.

Con số này áp dụng cho xe zin hoàn toàn, không can thiệp độ chế, chạy trên đường bằng phẳng, không gió ngược và người lái có cân nặng trung bình dưới 70kg.

  • Với chế độ côn cơ (semi-clutch), bản Exciter 135 thường đạt khoảng 105 – 110 km/h.
  • Bản Exciter 135 côn tay 4 số có thể cán mốc 110 – 115 km/h.
  • Bản Exciter 135 côn tay 5 số (áp dụng từ đời 2011 trở đi) có thể vọt tới 115 – 120 km/h nếu máy khỏe và đạt chuẩn kỹ thuật.

Trên thực tế, rất nhiều anh em đam mê tốc độ đã từng test bằng GPS hoặc đồng hồ zin và ghi nhận tốc độ cực đại của Exciter 135 có thể lên tới 125 km/h, trong trường hợp động cơ khoẻ, nhớt còn tốt và xe được bảo dưỡng bài bản.

Yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ tối đa của exciter 135

Yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ tối đa của exciter 135
Yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ tối đa của exciter 135

Mình chia sẻ nhanh để anh em nắm rõ các yếu tố ảnh hưởng tới tốc độ tối đa của Exciter 135 như trọng lượng xe, hệ truyền động, điều kiện mặt đường và cả cách chạy xe cùng tìm hiểu sâu hơn dưới đây nha.

1. Phiên bản động cơ

Nhắc đến tốc độ tối đa của Exciter 135, không thể nào bỏ qua yếu tố cấu hình động cơ – nơi quyết định phần lớn “nước hậu” của xe.

  • Bản 4 số (2005 – 2009): Sử dụng động cơ 135cc, làm mát bằng dung dịch, SOHC 2 van, hộp số 4 cấp. Tốc độ tối đa thường đạt khoảng 110 km/h, tuy nhiên nước hậu chưa bốc bằng bản 5 số. Anh em đi bản này sẽ thấy xe hụt hơi nhẹ khi lên tua cao.
  • Bản 5 số (2011 – 2014): Là bản nâng cấp đáng giá với hộp số 5 cấp, giúp xe giữ tua ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Trong điều kiện lý tưởng, Exciter 135 bản này có thể đạt ngưỡng 125 km/h – một con số rất ấn tượng với một chiếc xe phổ thông.

2. Công suất động cơ

Exciter 135 sở hữu công suất khoảng 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 11.8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Với cấu hình này, xe cho khả năng tăng tốc ổn định và bốc vừa đủ. Dù không mạnh như phân khối lớn, nhưng với dân chơi underbone thì chừng đó là quá ổn để vọt.

3. Trọng lượng

Khối lượng của Exciter 135 dao động từ 110 – 117kg, tùy theo đời xe. Trọng lượng càng nhẹ, càng dễ kéo nước hậu. Mình từng thử tháo hết baga, dè chắn bùn, chỉ để lại khung áo, kết quả là xe tăng được từ 3 – 5 km/h ở tốc độ tối đa. Nhẹ xe, nhẹ cả lòng!

4. Hộp số

Điểm ăn tiền nhất nằm ở hộp số 5 cấp. So với hộp số 4, số 5 giúp xe mượt và đỡ hụt hơn khi lên tốc. Anh em nào thường xuyên chạy đường trường, đèo dốc hay test nước hậu mới hiểu rõ sự khác biệt. Có số ngon, tốc độ tối đa cũng dễ bứt phá hơn hẳn.

5. Điều kiện vận hành

Yếu tố môi trường ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ tối đa của Exciter 135. Từ gió lớn, đường xấu, trời mưa đến… anh em có số ký quá nặng tất cả đều kéo tốc độ xuống. Có anh em chia sẻ chỉ cần thay phanh mới, giảm ma sát và kiểm tra lốp, tốc độ tối đa tăng thêm 3 – 7 km/h là chuyện bình thường.

Tốc độ tối đa của exciter 135 khi test thực tế

Tốc độ tối đa của exciter 135 khi test thực tế
Tốc độ tối đa của exciter 135 khi test thực tế

Mình từng trực tiếp test bản Exciter 135 GP đời 2011 trên Quốc lộ 51, chạy solo, đổ xăng A95, nhớt Repsol mới thay.

  • Đồng hồ zin báo: 122 km/h
  • GPS đo thực tế: 118.7 km/h

Một anh em khác dùng bản 4 số đời 2007, máy còn zin nguyên bản, chỉ gắn pô Leovince cho tiếng uy lực hơn. Kết quả: tốc độ tối đa đạt 113 km/h khá ổn với một chiếc xe hơn chục năm tuổi.

Từ những trải nghiệm thực tế như vậy, có thể thấy tốc độ tối đa của Exciter 135 sẽ dao động tùy vào nhiều yếu tố như: sức khỏe của máy, loại nhớt, trọng lượng người lái, hay thậm chí là… cái ngày đó có gió xuôi hay không. Mỗi xe, mỗi người một cảm giác khác nhau.

Giá xe exciter 135 cũ hiện tại trên thị trường

Dù đã dừng sản xuất từ lâu nhưng Exciter 135 vẫn được anh em săn đón, nên giá xe không hề rẻ:

Phiên Bản Tình Trạng Giá Hiện Tại
Exciter 135 côn tự động Xe cũ 30 – 50 triệu
Exciter 135 4 số côn tay Xe cũ 30 – 50 triệu
Exciter 135 5 số GP đời 2011–2014 Xe cũ 8 – 20 triệu
Xe máy mới trùm mền Hiếm “Hữu duyên” thôi chứ không còn là con số nữa rồi.

Giá này có thể thay đổi tùy độ mới, máy còn zin hay độ nhiều. Nhưng rõ ràng, sự thật là dù đã “nghỉ hưu”, Exciter 135 vẫn được cái tay buôn lái “hốt” về đều đều.

Lý do giới trẻ chuộng exciter 135

Lý do giới trẻ chuộng exciter 135
Lý do giới trẻ chuộng exciter 135

Mình xin chia sẻ thật lòng với anh em đam mê Exciter 135 chiếc xe không chỉ là phương tiện, mà là cả một thanh xuân.

  • Kiểu dáng nhỏ gọn, dễ kiểm soát: Đi trong phố đông, Exciter 135 luồn lách như ninja, gọn nhẹ và linh hoạt khiến ai cũng mê tít khi cầm lái trong đô thị.
  • Máy bốc, hậu tốt, độ bền cao: Ai từng gắn bó lâu với em nó đều phải gật gù công nhận càng chạy càng bén, lên hậu vẫn chắc như đá.
  • Dễ độ, dễ nâng cấp: Từ pô độ, dàn áo phong cách cho tới đồng hồ Koso hay đèn LED, Exciter 135 có sẵn hàng chơi đầy đủ, tha hồ cho anh em vọc và sáng tạo.
  • Chi phí bảo trì thấp: Nhớt, bugi, lọc gió đều rẻ, dễ tìm. Chỉ cần chăm chút đều, xe luôn hoạt động ổn định mà không tốn kém.
  • Tốc độ tối đa vẫn cực kỳ ấn tượng: Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng nếu biết cách chơi bảo dưỡng đúng bài, tốc độ tối đa của Exciter 135 không hề thua kém mấy dòng xe mới bây giờ đâu, anh em à.

Lời kết

Hy vọng bài viết ở trên của mình nói  về tốc độ tối đa của exciter 135 đã giúp anh em hiểu rõ hơn về sức mạnh thật sự của dòng xe này. Cảm ơn anh em đã dành thời gian theo dõi, chúc mọi người luôn làm chủ tay lái, giữ an toàn và tận hưởng từng cú vặn ga đầy phấn khích.

seo

Lorem ipsum odor amet, consectetuer adipiscing elit. Suspendisse sodales iaculis neque mi porta. Vel ante donec nunc augue montes suscipit ac lobortis primis. Conubia mus eget risus nullam fermentum leo. Non platea pharetra tortor ullamcorper, ridiculus donec ornare ante. Purus urna aliquam nullam pharetra phasellus ornare non. Etiam orci convallis habitasse praesent a. Rhoncus cras mus varius maecenas a.